Sáng kiến Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quy trình “Tưởng tượng và sáng tạo từ âm nhạc” trong môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch

I. LỜI GIỚI THIỆU

 Môn Mĩ thuật là môn học nghệ thuật, thu hút rất nhiều học sinh. Cho đến nay các trường đã có giáo viên dạy mĩ thuật, phong trào học Mĩ thuật ngày càng một sôi nổi, hầu hết các em học sinh hào hứng với môn học và môn học đã được chú ý. Tất cả mọi người đã hiểu được đây là một môn học nghệ thuật.

Vì vậy không ít giáo viên và học sinh, các bậc phụ huynh luôn coi trọng và đầu tư cho môn học. Qua đó các em thấy rằng Mĩ thuật là môn học bổ ích, lý thú và tươi vui, có tính giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cao và là môn học bổ trợ tích cực cho các môn học khác. Vì thế các em đón nhận tiết học một cách nhiệt tình, hứng thú và đam mê.

 

doc21 trang | Chia sẻ: binhthang88 | Ngày: 23/11/2017 | Lượt xem: 3293 | Lượt tải: 12Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Sáng kiến Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quy trình “Tưởng tượng và sáng tạo từ âm nhạc” trong môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 hay, cái đẹp và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
b) Trang thiết bị dạy-học
	 - Bên cạnh đó còn một số học sinh tỏ thái độ thờ ơ với môn học vì thực tế không những em có hoàn cảnh còn khó khăn không chuẩn bị đủ đồ dùng học tập giáo viên yêu cầu chuẩn bị thêm để phục vụ cho tiết học mà những em gia đình có điều kiện cũng không chuẩn bị đủ đồ dùng học tập cho các em, ví dụ: HS ỷ lại giáo viên phải lo đầy đủ tất cả đồ dùng cho các em chỉ việc học, làm việc nhóm hợp tác chưa cao,  Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần học tập.
	 - Ngoài ra điều kiện nhà trường còn thiếu thốn như: chưa đầu tư về phòng học chức năng, trường chỉ có một máy chiếu, vật mẫu cho giáo viên và học sinh, phương tiện, đồ dùng trực quan tự chuẩn bị, ... vì thế ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập và giảng dạy của giáo viên và học sinh. Vì vậy, là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề tôi luôn tự học hỏi, tìm tòi, cố gắng nỗ lực hết mình để làm sao mang lại hiệu quả tốt nhất cho các em khi học bộ môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. 
4. Ý nghĩa, vai trò của ứng dụng CNTT
4.1. Ý nghĩa
- Giáo dục các em phát triển tài năng về môn học qua đó các em nhìn nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.
- Thông qua vẽ theo nhạc, học sinh không chỉ làm quen với kĩ thuật vẽ mà còn thể hiện được cảm xúc của từng tác phẩm âm nhạc. Âm nhạc và giai điệu luôn gây hứng khởi cho học sinh. Trong quy trình dạy học Mĩ thuật này âm nhạc tạo cho học sinh thích thú, sáng tạo trong trang trí, vẽ tranh hay các đồ vật. Học sinh vừa cảm nhận tiết tấu âm nhạc, vừa đưa màu theo giai điệu, lúc nhanh, lúc chậm,, lúc đậm, lúc nhạt. Từ bài vẽ các em tiếp tục tư duy, có thể trang trí đồ vật bất kì hay vẽ thêm vào theo một chủ điểm mà em yêu thích.
4.2. Vai trò
Giúp cho học sinh hứng khởi trong học tập, có thể làm cho các em năng động hơn, (có khi nhảy múa theo giai điệu, tiết tấu). Trong quy trình dạy - học mĩ thuật này, âm nhạc và mĩ thuật được kết hợp với nhau để tạo cho học sinh sự thích thú, trí tưởng tượng, sáng tạo trong việc trang trí. 
* Để ứng dụng CNTT vào dạy học Mĩ thuật-Vẽ theo nhạc cần phải có các thiết bị dạy học sau:
- Máy vi tính.
- Máy chiếu Projector.
- Loa vi tính.
* Chuẩn bị bài dạy
- Giáo viên tìm hiểu nội dung, yêu cầu bài dạy.
- Sưu tầm tài liệu, tranh ảnh liên quan đến bài dạy, thông qua các kênh như sách, báo, truyền hình địa chỉ các trang Webrồi lưu vào máy tính.
Ví dụ như; Đưa âm nhạc vào tiết dạy, giáo viên chọn nhiều thể loại khác nhau: nhẹ nhàng, nhạc trữ tình, nhạc rock, nhạc có tiết tấu nhanh, chậm, nhạc không lời nhằm kích thích trí tượng tượng phong phú của học sinh về các đường nét khác nhau.
 Quy trình dạy - học mĩ thuật: Tạo tác phẩm nghệ thuật dựa trên âm nhạc 
a) Mục tiêu
Thông qua quy trình dạy - học mĩ thuật này học sinh sẽ học được cách: 
• Lắng nghe và vận động, di chuyển theo giai điệu của âm nhạc
 • Chuyển âm thanh và giai điệu thành những đường nét từ sự hứng khởi
 • Phát triển trí tưởng tượng trong quá trình tạo ra sản phẩm 
• sáng tạo những sản phẩm mới từ bức tranh nhiều màu sắc được tạo ra theo giai điệu của âm nhạc 
• Biết chọn lọc và sử dụng hình ảnh từ bức tranh lớn để trang trí, giao tiếp
b) Chuẩn bị
Vật liệu: Giấy a0 hoặc a2, bọt biển, bút lông, bột màu nghiền, màu nước, bảng pha màu, băng dính, xô đựng nước. Bút dạ, bút sáp chì màu phù hợp với giấy a3, a4, a5. Lấy một mảnh giấy để lót bảng trước khi vẽ, điều này giúp làm sạch dễ dàng sau khi sử dụng màu nước hoặc màu bột nghiền.
Âm nhạc: Vẽ khi có âm nhạc, băng, đĩa hát. Trong trường hợp không có băng đĩa hát, giáo viên hướng dẫn học sinh tự chuẩn bị bài hát tập thể.
5. Các giải pháp Ứng dụng CNTT trong quy trình “Tưởng tượng và sáng tạo từ âm nhạc” trong môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Quy trình vẽ theo âm nhạc
Trong quá trình giảng dạy môn Mĩ thuật, tôi thường xuyên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật phương pháp giảng dạy mới, tích cực dự giờ các động nghiệp, dựa trên kết quả của môn Mĩ thuật năm học trước, trong năm học này, tôi mạnh dạn áp dụng quy trình Vẽ theo nhạc.
5.1. Trải nghiệm hoạt động vẽ theo nhạc 
GV tạo nhóm sao cho phù hợp với điều kiện của lớp học. khoảng 6-8 HS/ nhóm. Khởi động: GV bật nhạc nhẹ nhàng, HS lắng nghe và cảm nhận giai điệu của âm nhạc. Hs bắt đầu vẽ những nét màu trên giấy theo thứ tự các màu từ sáng đến đậm. (Nếu sử dụng màu bột nghiền hoặc màu nước thì chú ý hạn chế màu đen vì màu này dễ làm cho bức tranh bị xỉn màu). Âm nhạc tăng dần sang tiết tấu nhanh tạo cảm xúc mạnh mẽ cho HS. Các em chuyển động cơ thể và vẽ theo giai điệu của âm nhạc. 
Hoạt động này kéo dài khoảng 5 đến 7 phút. Thực hiện quy trình này cần linh hoạt và sáng tạo với nhiều chất liệu màu, kích cỡ giấy, âm nhạc theo điều kiện của trường/ địa phương mình. Tiết tấu gõ đệm nhẹ nhàng, từ tiết tấu chậm đến nhanh, sôi nổi, mạnh mẽ
a) Mục tiêu
Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh: 
• Tập trung và nghe nhạc; 
• Sử dụng âm nhạc, xúc giác và các giác quan thẩm mỹ; 
• Trải nghiệm âm nhạc và giai điệu tạo cảm xúc; 
• Trải nghiệm mối liên hệ giữa giai điệu, hoạt động cơ thể và hình ảnh; 
• Yêu thích quy trình dạy - học mĩ thuật hợp tác. 
b) Kết quả	
Cuối hoạt động này học sinh có khả năng: 
• Nghe nhạc; 
• sử dụ ng tất cả các giác quan để học tập; 
• Vẽ màu sắc, đường nét và các mảng màu dựa trên nền nhạc; 
• Kết nối âm nhạc, hội họa và hoạt động cơ thể; 
• Hợp tác trong suốt quy trình dạy - học mĩ thuật. 
Khi kết thúc, học sinh trưng bày và thưởng thức bức tranh mình vừa tạo ra từ khổ giấy lớn (vẽ theo nhóm) hoặc giấy nhỏ (vẽ cá nhân).
c) Suy nghĩ
Quy trình nên được thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo khi lựa chọn màu sắc, cỡ giấy và thể loại âm nhạc. Điều quan trọng là giáo viên xây dựng kế hoạch, thực hiện và đánh giá quy trình dạy - học mĩ thuật này tùy vào khả năng của học sinh, vật liệu sẵn có và tùy vào từng địa phương. Vì vậy, giáo viên có thể tổ chức hoạt động 2 hoặc 3 tùy vào độ tuổi, thời gian và khả năng học sinh.
Một số hình ảnh nghe nhạc và vẽ màu theo nhịp điệu. 
5.1.2. Thưởng thức, cảm nhận về màu sắc
a) Mục tiêu
Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh:
 • Chia sẻ kinh nghiệm từ ý kiến cá nhân; 
• Tập trung, giao tiếp và lắng nghe nhau; 
• Hiểu biết nhiều hơn về màu sắc, đường nét. 
b) Kết quả
Cuối hoạt động này học sinh có khả năng: 
• Biểu đạt được kinh nghiệm và ý kiến của bản thân; 
• Nghe tập trung vào những bài thuyết trình của bạn;
 • Nói về hình mảng, màu sắc và đường nét biểu cảm qua âm nhạc.
Hs quan sát bức tranh và suy nghĩ, đưa ra những nhận xét và chia sẻ cảm nhận về hoạt động vừa thực hiện. Các em tưởng tượng ra những hình ảnh/ đề tài từ bức tranh lớn đó. 
 • Em có cảm nhận như thế nào trong suốt quá trình di chuyển xung quanh bàn và vẽ màu? 
• Em nghĩ như thế nào về bức tranh tập thể? Em thích gì trong bức tranh đó?
 • Em có nghĩ là bức tranh này lộn xộn không? Em có hứng thú với hoạt động vừa thực hiện không? 
• Trong khi quan sát tranh em liên tưởng tới hình ảnh gì?
 • Từ những hình ảnh đó em nghĩ đến những đề tài nào?
Giáo viên khuyến khích học sinh phản hồi và ghi chép lại ý kiến thành một bản đồ tư duy ở trên bảng. Giáo viên có thể tập trung vào màu sắc và lần lượt giới thiệu về một số khái niệm màu như:
- Màu sáng, tối (đậm, nhạt).
- Màu nóng, lạnh.
- Màu bổ túc.
Học sinh thưởng thức, cảm nhận về màu sắc
5. 3 Lựa chọn hình ảnh trong thế giới tưởng tượng
a) Mục tiêu
Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh: 
• Phát huy trí tưởng tượng của mình; 
• Tự tìm hình ảnh trong bức tranh lớn; 
• Khuyến khích các em phát triển câu chuyện từ một mảng nhỏ của cả bức tranh. 
• Thúc đẩy hình thức thuyết trình, tập trung lắng nghe. 
b) Kết quả
Cuối hoạt động này học sinh có khả năng; 
• Chọn được một phần bức tranh dựa theo 1 chủ đề. 
• sáng tác câu chuyện liên quan đến phần đã cắt khỏi bức tranh lớn.
 • Thuyết trình bức tranh đã chọn và kể câu chuyện sáng tác cho cả lớp.
Mỗi học sinh dùng một khung giấy theo các hình tùy ý được trổ từ khổ giấy a4 và dịch chuyển trên bức tranh lớn để tìm kiếm phần màu sắc, đường nét mình thích rồi dán khung giấy vào vị trí đó trên bức tranh lớn. Học sinh tưởng tượng và lần lượt kể trước lớp về câu chuyện trong bức tranh mình đã lựa chọn. 
Giáo viên sử dụng câu hỏi nhằm gợi ý, phát triển trí tưởng tượng của Hs. 
Ví dụ về một câu chuyện tưởng tượng:
 • Sáng tối • Nóng lạnh • Bổ túc • Tương phản • Hòa sắc..
“Ngày xửa ngày xưa có một con chim hiếm sống ở nước ta. Người ta nói rằng nó đã quay lại. Bạn lấy camera là khung tìm hình được trổ ra từ giấy và đi tìm con chim đó, “chụp hình” và kể cho chúng ta nghe về nguồn gốc, đặc điểm, điều kiện sống,.thức ăn, hoàn cảnh khi nó được tìm ra” 
Tài liệu dạy học mĩ thuật dành cho giáo viên Tiểu học.
Giáo viên chuẩn bị một khung tìm hình được trổ ra từ giấy cho từng học sinh hoặc để các em tự làm các khung tìm hình của riêng mình tùy vào sở thích và lứa tuổi của học sinh.
Với ví dụ trên, mỗi học sinh sẽ tìm cho mình con chim đặc biệt đó. Các em suy nghĩ và tự tìm ra cho mình những câu chuyện để kể. Các em sẽ lần lượt kể câu chuyện đó cho cả lớp, khi kết thúc mỗi câu chuyện, người kể sẽ chỉ định bức hình tiếp theo của bạn khác để trình bày và cứ thế tiếp tục, các em đều có cơ hội kể câu chuyện của mình.
Học sinh lựa chọn hình ảnh trong thế giới tưởng tượng
5.5. Tạo bức tranh theo tưởng tượng hoặc các sản phẩm trang trí như: bưu thiếp, thiệp Mời hoặc bìa Sách, bìa Lịch
a) Mục tiêu
Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh: 
• Xây dựng ý tưởng từ khung màu, lựa chọn để tạo ra một bức tranh theo tưởng tượng, bìa sách, bưu thiếp hoặc thiệp mời; 
• Gợi mở và hỗ trợ học sinh thực hiện trang trí bìa sách, thiệp và các sản phẩm ứng dụng theo ý thích
 • Tạo cơ hội cho học sinh vận dụng kiến thức trang trí vào sản phẩm. 
c) Kết quả
Cuối hoạt động này học sinh có khả năng:
 • Có ý tưởng hay, phù hợp với chủ đề để tạo được một bức tranh theo tưởng tượng, bìa sách, bưu thiếp, thiệp mời từ khung màu đã chọn; 
• Lựa chọn được cách sắp xếp hình ảnh minh họa và chữ viết phù hợp, sáng tạo trong trang trí bìa, thiệp; 
• Thảo luận về hiệu quả của các cách trình bày khác nhau.
GV hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm trang trí sản phẩm của mình với các câu hỏi mang tính chất gợi mở để Hs chủ động, sáng tạo theo ý thích và khả năng riêng. Học sinh tự làm các sản phẩm của riêng mình một cách sáng tạo. Các em sẽ viết các chữ cái trang trí hoặc những dòng chữ viết tay thật đẹp tùy theo khả năng của từng em vào những vị trí phù hợp ở bìa sách, bìa lịch, bưu thiếp hoặc thiệp mời theo ý thích.
Giáo viên sẽ hỗ trợ các em trong suốt quy trình này. 
Các quy trình mĩ thuật
• Em muốn tạo ra sản phẩm gì? 
• Trong khung hình đã chọn, em muốn giữ lại và muốn lược đi chi tiết nào? Tại sao?
 • Bố cục sản phẩm của em có theo những gì em muốn thể hiện không? Em có muốn thay đổi hay chỉnh sửa gì không?
 • Em có gặp khó khăn gì trong thể hiện chữ viết trên sản phẩm không?
5.5. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
a) Mục tiêu
Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh:
 • Giúp Hs phát triển ký năng thuyết trình, giao tiếp và chia sẻ kinh nghiệm của quá trình thực hiện sản phẩm;
 • Nâng cao khả năng phân tích, đánh giá và tự đánh giá cho Hs. 
b) Kết quả
Cuối hoạt động này học sinh có khả năng:
 • Biết cách tổ chức trưng bày sản phẩm; 
• Có kĩ năng giải thích, nhận xét, đánh giá các sản phẩm; 
• Lắng nghe và phản hồi tích cực từ phần thuyết trình của các Hs khác.
Tổ chức các nhóm Hs trưng bày sản phẩm.
 Lần lượt từng Hs lên giới thiệu sản phẩm và thuyết trình sản phẩm.
Thầy cô tiến hành các hoạt động như:
 • Học sinh tự đánh giá 
• Đánh giá giữa các cặp, nhóm 
• Kết hợp đánh giá của giáo viên và học sinh 
Đánh giá giúp học sinh học tập và tiến bộ !
• Em có hài lòng về tác phẩm? 
• Em có thấy ý tưởng của tác phẩm?
 • Em sẽ sử dụng sản phẩm này thế nào?
 • Chọn bức hình mẫu mà ý tưởng và chức năng hỗ trợ lẫn nhau! câu hỏi đánh giá.
• Các em đã học được gì trong quy trình vừa rồi?
 • Mục tiêu của chúng ta là gì? 
• Ta có đạt mục tiêu không?
 • Chúng ta cần nghiên cứu gì tiếp theo?
 • Kết quả của quy trình này có dùng được cho quy trình tiếp theo không?
Câu hỏi hỗ trợ trong phần đánh giá
Học sinh nhận xét, đánh giá bức tranh của bạn 
HS tự đánh giá
Các quy trình Mĩ thuật
Giáo viên đánh giá học sinh
GV và Hs thường xuyên trao đổi ý kiến về mục tiêu và kết quả của các hoạt động. và việc đánh giá cần được thực hiện trong suốt quy trình. Nó có tính giáo dục hơn khi giáo viên tiến hành đánh giá liên tục bằng cách ghi chép lại sự tiến bộ của học sinh và chụp các bức ảnh trong suốt quy trình và sản phẩm triển lãm cuối cùng. 
Ý Tưởng Mở rộng 
Quy trình dạy - học mĩ thuật: Trang trí lớp học của chúng ta Giáo viên có thể xây dựng kế hoạch trang trí lớp học bằng cách tạo ra những khung cảnh học tập đầy cảm hứng trong phạm vi lớp học cùng với sự tham gia của học sinh. 
Mô tả các hoạt động dạy học/giáo dục (mục tiêu, nội dung, cách thức tổ chức, phương pháp, kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên) theo tiến trình thực hiện sản phẩm.
Đây là một số sản phẩm của học sinh sau khi tôi thực hiện quy trình.
VIII. CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
1. Đối với nhà trường
- Cần có đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị cho việc giảng dạy môn Mĩ thuật như : Máy chiếu, loa vi tính, màu các loại,
2. Đối với học sinh
- Có đầy đủ đồ dùng cho môn Mĩ thuật như : Màu, giấy A4, kéo, keo dán,..
3. Đối với giáo viên
Trong quá trình soạn giáo án giáo viên cần thực hiện đúng các tiến trình dạy tích cực theo chuẩn kiến thức kĩ năng.
Đầu năm học giới thiệu cho học sinh các kỹ năng học tích cực và hướng dẫn học sinh chuẩn bị đồ dùng học tập .
Qua việc hướng dẫn học sinh vẽ tranh giúp các em không những cảm nhận được vẻ đẹp về hình khối, màu sắc trong tranh, mà còn giúp các em vẽ được bức tranh đẹp từ bố cục đến hình vẽ và màu sắc và còn xây dựng khả năng tham gia hoạt động mĩ thuật giúp cho việc phát triển hài hoà, toàn diện cân bằng, phát hiện những học sinh có năng khiếu mỹ thuật, động viên các em và giúp các em phát triển năng khiếu của mình. Tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với cái đẹp và hiểu cách vẽ và vẽ được nhiều bức tranh đẹp về đề tài khác nhau.
IX. ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC
CNTT rất tiện ích mang lại hiệu quả cao trong dạy học quy trình Vẽ theo nhạc nhờ có nhiều khả năng:
- Khả năng trực quan;
- Khả năng nghe nhìn, quan sát;
- Khả năng kết nối, cắt, dán, phân chia;
- Khả năng trắc nghiệm;
- Khả năng so sánh mở rộng nhận biết từ kênh hình;
- Khả năng làm thay đổi những vấn đề mà đồ dùng dạy học đơn thuần không làm được;
 - Ứng dụng CNTT trong quy trình Vẽ Theo Nhạc trở nên sinh động, hấp dẫn hơn, chất lượng giờ dạy được nâng cao. Trong các tiết dạy bằng giáo án điện tử, bài dạy của giáo viên hiện lên qua các Slide, hình ảnh, sơ đồ, mô hình Một cách sinh động khiến học sinh tập trung, hứng thú học tập. Học sinh được chủ động, sáng tạo, tìm tòi và thu nhận kiến thức rộng hơn.
- Đối với giáo viên việc soạn và dạy Vẽ theo nhạc bằng giáo án điện tử còn có nhiều ưu điểm và thuận lợi:
+ Dễ tìm tài liệu.
+ Trình bày bài giảng có hệ thống, kênh chữ, kênh hình rõ ràng, đẹp, gây được chú ý của HS.
+ Giáo án điện tử dễ bổ xung, sửa chữa, dễ trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp. 
+ Rút ngắn thời gian viết bảng và treo hoặc gắn tranh ảnh dạy học để tập trung cho các hoạt động khác.
 + Có điều kiện áp dụng nhiều phương pháp mới trong dạy học.
- Để thực hiện tốt chương trình đổi mới sách giáo khoa, phương pháp dạy học môn mĩ thuật thì việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng nâng cao, càng tiến bộ của xã hội. Hoạt động dạy và học theo chương trình mới, phương pháp mới, lấy học sinh làm trung tâm, người thầy làm vai trò chủ đạo thì công nghệ thông tin là chiếc cầu nối, là công cụ ưu việt để giáo viên hướng dẫn giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất.
Qua quá trình thực hiện CNTT vào giảng dạy môn Mĩ thuật tôi thấy đạt kết quả rất tốt. 100% học sinh hoàn thành bài vẽ.
 Học sinh đạt được: 
 - HS được tham gia vận động với âm nhạc để tạo nên bức tranh màu sắc.
 - HS khám phá được vẻ đẹp, sự phong phú đa dạng của thiên nhiên thông qua trí tưởng tượng về đường nét, màu sắc của bức tranh
 - HS phát triển được khả năng diễn đạt những suy nghĩ của bản thân. 
Kết quả được trưng bầy tại lớp.
 Kết quả đánh giá nhận xét học sinh sau chủ đề đã thu được như sau:
KHỐI LỚP 
TSHS
KIẾN THỨC – KỸ NĂNG : TS / TỶ LỆ
4
40
Hoàn thành tốt
Hoàn thành 
Chưa hoàn thành
30 em
10 em
0 em
75%
25%
0%
X. DANH SÁCH NGƯỜI THAM GIA SÁNG KIẾN
Số TT
Họ và tên
Địa chỉ
Phạm vi/Lĩnh vực áp dụng sáng kiến
01
 Phan Thị Hương
Trường Tiểu học Số 2 Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
Áp dụng để thực hiện ứng dụng CNTT trong quy trình “Tưởng tượng sáng tạo từ âm nhạc” 
Đồng Hỷ, ngày 19 tháng 5 năm 2017
Thủ trưởng tổ chức, đơn vị/
Chính quyền địa phương
(Ký tên, đóng dấu)
Đồng Hỷ, ngày 16 tháng 5 năm 2017
Tác giả sáng kiến
Phan Thị Hương
XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC PHÒNG GD&ĐT ĐỒNG HỶ
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docSang_kien_kinh_nghiem_mon_MI_THUAT.doc
Sáng Kiến Liên Quan